Saturday, 12 September 2015

Few comments of mine here n there

హెచ్చార్కే గారి ఎన్నో వ్యాసాలు చదివాక, ఇది హెచ్చార్కే స్థాయి వ్యాసం కాదని చెప్పగలను. అయితే ఇది వారి మీద వల్లమాలిన ప్రేమ అభిమానం వల్లనే. సరలా కొడాలి గారి ప్రశ్నలో క్లారిటీ ఉందని కూడా నేను అనుకోవటం లేదు. సరల గారి ప్రశ్నలోని అంశాన్ని తప్ప హెచ్చార్కే గారు వేరే అంశాలనే ఎక్కువగా మాటాడారనిపించింది. ప్రశ్న బేసిక్ మెటీరియల్ ఏమంటే ఒక చిరాకుని, ఒక కోపాన్ని మనం అసభ్య పదజాలంతో వ్యక్తం చేస్తాం. కవితలో కూడా ఇవి వాడటం మంచిదా కాదా అనేది వారి ప్రశ్నగా నాకు అర్థం అయింది.

చిన్నపిల్లల బిహేవియర్ పాటర్న్స్ లో వారు ఉపయోగించే భాష చాలా మటుకు అనుకరణలోంచి ఒచ్చిందే తప్ప, అవగాహన లోంచి ఒచ్చింది అయ్యుండదు. చిన్నపుడు నేను ఆటలాడుకునేపుడు..నా జతగాల్లంతా పశువుల్ని గొర్రెల్ని కాపుకునే వారు ఉండేవారు. ఒక పశువు కాస్త పక్కకి వెలితే మరలా దానిని లైన్ లో కి తేవటం కోసం...దాన్ని చెర్నకోలతోనో కట్టెతోనో కొట్టేవారు. ఆ కొడుతున్న సమయంలో అచ్చ తెలుగులో ఫక్ అనే పదాన్నే ఉపయోగించేవారు. అయితే నా బుజ్జి బుర్రకి ఆ వర్డ్ కొట్టటానికి ఉపయోగిస్తారేమో అని అర్థమయింది. ఒక సారి మా ఇంట్లోకి ఒక కుక్క వస్తే అమాయకంగా నేను మా తాతయ్య ముందు దానిని కొట్టమనే ఉద్దేశంలోనే అదే మాటను వాడాను. పట్టుమని నాలుగేల్లు నిండని నా నోటి నుండి ఆ మాటలు రావటం విని హతాశయుడయిన మా తాతయ్య తరువాత ఏమి చేసి ఉంటాడో నేను చెప్పనక్కరలేదు. వీపు, విమానం, మోత వంటి పదాలన్నమాట. నిజానికి ఆ మాటల్ని అర్థం చేసుకునే వయసు నాది కాదు. పలకటం కూడా సరిగా రాని వయసనే అనుకోవాలి.  కేవలం అనుకరణ. ఇలాంటివెన్నో విషయాలు మనకు అవగాహన లేకున్నా మనం వాడతాం పెద్దగయ్యాక కూడా, ఆ అనుకరణ స్థిరీకరణ చెందటం వలన.

కోపం లో ఉన్నపుడు మనిషి తన మాటమీద అదుపు కోల్పోతాడు. ఆ సమయంలో అతడు చేసే ఏ పని అయినా, అతడిలోని ఫ్రస్ట్రేషన్ (కుంఠనము) ని తగ్గించి, శరీరాన్ని సమతుల దిశకు కొని వస్తుంది.  కుంఠనాన్ని వ్యక్త పరిచే విధానం కూడా వయసును బట్టి మారుతుంది. సాంఘిక పరమైన కుంఠనాల్ని అనుభవించిన కవి తన కవితల్లో దాన్నుంచి బయటపడే మార్గాన్ని అన్వేషిస్తాడు. సాంఘిక కుంఠనాల్నించి బయటపడ్డాక అతడికి ఆ భాష వాడాల్సిన పని ఉండదు. దిగంబర కవిత్వం ఒకానొక సోషల్ అవస్థది అని మనం అనుకుంటే...ఆ వ్యవస్థ ఉన్నంత వరకూ , ఆ ఫ్రస్ట్రేషన్ ఉన్నంత వరకూ ఆ భాష ఉంది. ఆ ఆదరణా వుంది. అయితే దీనికి శృంగార కవిత్వానికి పచ్చి సెక్స్  కవిత్వానికి సంబంధం ఏంటో హెచ్చార్కే గారు వివరించాలి. కడుపు మాడిన వాడి మాట కఠినంగా, పచ్చిగానే వుంటుంది. సుఖభోగలాలసులై శృంగార కవిత్వం రాసుకోవచ్చు. తప్పు లేదు. చదివే వారు చదువుకుంటారు. శృంగారంలో అశ్లీలమనేదెక్కడ?. పనీ పాట లేక సరదాగా సెక్స్ సాహిత్యమూ రాసుకోవచ్చు. మా కాలేజ్ లో ఆ మధ్య వచ్చిన ప్రతీ తెలుగు సాంగ్ కీ సెక్స్ పేరడీ పాటల్ని పాడుకునే వాల్లం. స్నేహితులందరమూ అలా పాడుకుంటూ ఫుల్ ఎంజాయ్ చేసె వారం. మేమే కాదు మా మిత్రురాల్లు కూడా ఇటువంటి పాటలు పాడుకునే వారట. అదొక స్టేజ్. ఇపుడు దాంట్లో మజా లేదు. ఆ అవసరమూ ఇపుడు లేదు.

వ్యాసంలో నాకు ఎన్నో ప్రి కంన్సీవ్డ్ నోషన్స్ కనిపించాయి. ఉదాహరణకి, మీరు చూపిన ఓ శ్రీశ్రీ రాశారు అని. అంటే శ్రీశ్రీ ఏది రాసినా అది కరెక్టయి పోతుందనో..లేదా శ్రీశ్రీ అంతటి వాడే అలా అన్నాడనో ఒక నోషన్ ఉంది. ఇవి రెండూ తప్పు సంకేతాల్నే ఇస్తాయి. నా ఖర్మగాలి ఇలాంటి సినిమా పాటలు రాయాల్సి ఒచ్చిందని శ్రీశ్రీ రాసిన సినిమా పాటల పుస్తకంలో ఒక అథో జ్ఞాపికలో పాపం ఆయన రాసుకుని ఉన్నారు. ఇలాంటివెన్నొ నాకు మీ వ్యాసంలో కనిపించాయి. వ్యాసం అనవసరంగా వేరే విషయాలమీదకి పోయిందనిపించింది. ఇంకా చర్చంచగలను. కానీ సమయాభావం. మన్నించగలరు.

*  జ్యోతిష్యం మన శాస్త్రమే కాదు కదా ఫణీ..
మనల్ని కర్మయోగం నుంచి తప్పించి బలహీనుల్ని చేసే ఏ శాస్త్రమూ మనది కాదు.
స్వామీ వివేకానంద జ్యోతిష్యం మీద చేసిన ప్రసంగం కింద ఉంచుతున్నాను.@ Phani Shashanka Sharma

I think the Greeks first took astrology to India and took from the Hindus the science of astronomy and carried it back with them from Europe. Because in India you will find old altars made according to a certain geometrical plan, and certain things had to be done when the stars were in certain positions, therefore I think the Greeks gave the Hindus astrology, and the Hindus gave them astronomy.
I have seen some astrologers who predicted wonderful things; but I have no reason to believe they predicted them only from the stars, or anything of the sort. In many cases it is simply mind reading. Sometimes wonderful predictions are made, but in many cases it is arrant trash.
In London, a young man used to come to me and ask me, “What will become of me next year?” I asked him why he asked me so. “I have lost all my money and have become very, very poor.” Money is the only God of many beings. Weak men, when they lose everything and feel themselves weak, try all sorts of uncanny methods of making money, and come to astrology and all these things. “It is the coward and the fool who says, ‘This is fate'” – so says the Sanskrit proverb. But it is the strong man who stands up and says, “I will make my fate.” It is people who are getting old who talk of fate. Young men generally do not come to astrology. We may be under planetary influence, but it should not matter much to us. Buddha says, “Those that get a living by calculation of the stars by such art and other lying tricks are to be avoided”; and he ought to know, because he was the greatest Hindu ever born. Let stars come, what harm is there? If a star disturbs my life, it would not be worth a cent. You will find that astrology and all these mystical things are generally signs of a weak mind; therefore as soon as they are becoming prominent in our minds, we should see a physician, take good food and rest.

*  ఫణి, మీరు కర్మ యోగాన్ని, కర్మ సిద్ధాంతాన్ని ఒకేలా భావన చేసినట్టనిపించింది.
జ్ఞానయోగేనా సాంఖ్యానాం, కర్మ యోగేన యోగినాం అని గీతా వాక్యం. ఏది గొప్ప ఏది తక్కువ అని చెప్పినట్టు లేదు.
ఆచరణ లేని జ్ఞానం, కేవలం మానసిక శ్రమలాగా ఔతుందనో,
జ్ఞానం లేని ఆచరణ కేవలం గుడ్డి నమ్మకంగా మిగుసుతుందనో ఉద్దేశంతోటి రెంటిలో దేనికీ పై చేయి ఇవ్వలేదనుకుంటాను.
శంకరుల కాలంలో వేద వేదాంగాలని పునర్నిర్మాణించే అవసరంలాంటిదొచ్చిందనుకుంటాను. శంకరులు అవతార పురుషుడు కనుక ఆయన తన కార్యాన్ని నిర్వర్తించి ఉండింటారు.
కానీ ప్రస్థుతమది (జ్యోతిష్యం) జ్ఞానంలేని మతంగా మారుతోంది. అంగడి సరుకయి బిజినెస్ కి పనికొస్తుంది.
ఇపుడు దాని బిచాణా అయినా ఎత్తేయాలి, లేకపోతే అసలైన జ్ఞానాన్నయినా అందులో నింపాలి.

*  ఫణి మీతో ఏకీభవిస్తాను. ఎమ్బీబీయస్ డిగ్రీని ఒక యూనివర్సిటీ ఇస్తోంది. ఒక రెండుమూడు జ్యోతిషం మీద పుస్తకాలు చదివేసి, బోర్డ్ లు పెట్టుకునే వారిని అరికట్టేదెవరు?. ఫ్రాడ్ జరగటానికే అవకాశం ఎక్కువ. ఇపుడు బ్యాన్ చేయకపోతే ఫూర్తి వెధవల చేతిలోకి పోయి టోటల్ గా డామేజ్ అయిపొయ్యాక, అసలైన పండితులొచ్చి చేసేదీ ఏమీ ఉండదు. సేఫ్ హ్యాండ్స్ లో శాస్త్రం ఉండటం వేరు, పిచ్చివాడి చేతిలో రాయిలా ఉండటం వేరు. అంతా చేసి వీరు చేసేది, లేని మూఢనమ్మకాలని హిందూ మతంలోకి వీరి సొంత పైత్యం లా ఎక్కించటమే. ఆ మధ్య ఒక టీవీ బురిడీ వెధవ ఏం కూశాడు. పెల్లి చేసుకోడానికి జాతక శాఖ గోత్రాదులతో పాటు కుల దైవం కూడా ఒకటే అయి వుండాలట?. అన్నీ కలిసినా కులదైవం కలవకపోతే ఆ పెల్లి పెటాకులౌతుందట. ఇది ఏ శాస్త్రంలో వుంది. ఇలా అతుకుబొతుకూ లేకుండా చెప్పే వాల్లని ఏమనాలి?. శాస్త్రం చదువుకున్న మీవంటి వారు ఏమీ మాటాడనపుడు, బ్యాన్ చేయమనటమే సరి అయిన పని అని అనుకుంటున్నా.

*  ఫణీ మీ చొరవ కి కృతజ్ఞతలు. Astrology and astronomy కి బేధం ఉంది కదా. భారతీయుల astronomical knowledge కి తిరుగులేదు. దానిని ఎవరూ శంకించటం లేదు. దాని ఆధారంగా astrology మానవ జీవితాల్లో జరిగే సంఘటనల సంభావ్యతల్ని అంచనా వేసే ప్రయత్నం చేసిందనుకుంటాను. ప్రతీ శాస్త్రానికీ హద్దులున్నాయి. ఒక శాస్త్రం హద్దులే లేనిది అని అనుకున్నపుడు ఒక నష్టం జరుగుతుంది. అదేమంటె, ఆ శాస్త్రం ఇక ఫైనల్ వర్డ్ అయి కూచోవటమే కాక, మరలా పునస్సమీక్షించుకోవటానికీ, పునః శాస్త్రీకరించుకోవటానికీ అవకాశాల్ని శాశ్వతంగా మూసేసుకుంటుంది. శాస్త్రానికి శాస్త్రీయత ప్రమాణికం కాకుండా, నమ్మకం మాత్రమే ప్రామాణికమయి కూచుంటే..కాల రిత్యా నమ్మకం సడలినపుడు శాస్త్రం మనుగడ ప్రశ్నార్థకమౌతుంది. ఇపుడు జ్యోతిష్యం శాస్త్రం మీద కాకుండా, నమ్మకం మీద మాత్రమే ఆధార పడేలా తయారయింది. తయారు చేయబడింది. దానికి గల కారణాలు వ్యక్తి స్వార్థమే తప్ప నిజమైన శాస్త్ర దృక్పథం కానేకాదు. రెండు పుస్తకాలు చదివేసి బోర్డు పెట్టేసుకుని రెండాకులు వెనుకేసుకోవటానికీ, రెండు బంగారు కడియాలు పెట్టుకోవటానికే తప్ప, నిజమైన శాస్త్రీయ పరిశోధన, అవగాహన
కరువైపోయిన కాలంలో, ఒక శాస్త్రం మూఢనమ్మకం లాగా కాక ఇంక వేరేలా కనిపించే అవకాశమే లేదు. గ్రహ స్థితిగతుల ఆధారంగా మానవ జీవితపు సంఘటనల సంభావ్యతలని పరిశీలించాల్సినది పోయి, అది వారి జీవితాల్ని శాసించే దిశగా మారటం దానిని సోకాల్డ్ జ్యోతిష్యులు క్యాష్ చేసుకోవటం తప్ప వేరే చూడలేకపోతున్నాం. జ్యోతిష్యం ప్రస్తుతం జీవితానికి సహాయకారిగా లేనేలేదు. భారంగా మారింది. మార్చబడింది. 

No comments:

Post a Comment